5 สิ่งต้องเช็คก่อนออกเดินทางวันหยุดยาว

70 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห้ามลืม!!!
5 สิ่งต้องเช็คก่อนออกเดินทางวันหยุดยาว
.
ใกล้ถึงวันหยุดช่วงเทศกาลแบบนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีแผนที่จะออกเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด หรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างสนุกสนาน เพื่อให้ปิดบ้านยาวได้อย่างสบายใจไร้ความกังวล วันนี้เรามี 5 สิ่งต้องเช็คก่อนออกเดินทางวันหยุดยาว ที่ทุกคนสามารถทำได้ง่าย ๆ เที่ยวได้สบายใจหายห่วงแน่นอน!
.
1. ตรวจสอบระบบไฟในบ้าน, ปิดสวิตซ์ไฟ, ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งานเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรและอัคคีภัย อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟให้กับเราอีกด้วย
2. ปิดประตูหน้าต่างทุกบาน, ล๊อคประตูบ้านให้สนิท เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเข้ามาในบ้านของเรา รวมถึงป้องกันฝน ฝุ่นแล สัตว์ หรือแมลงต่าง ๆ ที่อาจเล็ดลอดเข้ามาทำความเสียหายให้กับบ้านได้
3. ตรวจสอบระบบน้ำประปา, ปิดก๊อกและวาล์วน้ำทุกจุด เพื่อป้องกันน้ำรั่วซึมขณะที่เราไม่อยู่บ้าน
4. ตรวจสอบและซ่อมบำรุงกล้องวงจรปิดทุกตัวให้แน่ใจว่าสามารถใช้งานได้ตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้ เพื่อความปลอดภัยและสบายใจตลอดการเดินทาง
5. เก็บขยะ, ทิ้งขยะโดยมัดปากถุงให้แน่นและนำไปวางไว้บริเวณที่จะมีการเก็บขยะ ป้องกันสัตว์คุ้ยเขี่ยเพื่อสุขอนามัยที่ดี และไม่ส่งกลิ่นเหม็นเมื่อเรากลับมาที่บ้าน
.
สุดท้ายหยุดยาวนี้ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย เที่ยวกันอย่างมั่นใจ อย่าลืมเช็ครถ เช็คน้ำ เช็คไฟก่อนเดินทาง และที่สำคัญในสถานการณ์ที่โควิด-19 ยังระบาดอยู่ อย่าลืมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 กันด้วยนะครับ ด้วยรักและห่วงใยจากหลอดไฟโตชิบา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้